DANH MỤC

Đứt Cáp Quang AAG 23/04/2015

23-04-2015
Đăng bởi: NGUYEN VAN PHONG

Cáp quang AAG gặp sự cố, VNPT khẩn trương khắc phục

Theo thông tin từ VNPT, vào lúc 5h45 sáng nay, lại xảy ra sự cố đối với cáp quang biển quốc tế AAG. Hiện tại, sự cố được xác định tại vị trí đoạn từ Vũng Tàu đến trạm rẽ nhánh của hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG. 

Đây là lần thứ hai trong năm 2015 cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố. Hiện tại, đại diện VNPT cho biết, đã thực hiện định tuyến chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp quang biển khác cũng như thông qua hệ thống cáp quang đất liền và đặc biệt là qua vệ tinh Vinasat. 

 



Tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Hoa Kỳ xuyên qua Thái Bình Dương, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM), nối liền Việt Nam với các nước vùng lãnh thổ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Hong Kong - Trung Quốc, Philippines và Hoa Kỳ. 

Cập bờ tại Việt Nam ở điểm Vũng Tàu, tuyến AAG (Asia America Gateway) có tổng dung lượng 29,5 Tbps (đoạn Mỹ - Hawaii và Hong Kong- Đông Nam Á ) và 19 Tbps (đoạn Hawaii-Hong Kong). Dung lượng này đang được tiếp tục được mở rộng thêm trong thời gian tới. 

Tuyến cáp có chiều dài 20.191km (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam có chiều dài 314km) với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, trong đó VNPT là thành viên sáng lập, là doanh nghiệp Việt Nam góp vốn nhiều nhất: 40 triệu USD. AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, ký thỏa thuận triển khai vào ngày 27/4/2007, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT. 

15 doanh nghiệp nước ngoài bao gồm: Info-Communications Technology Industry (Brunei Darussalam) , AT&T (Mỹ), BayanTel (Philippines), Bharti (Ấn Độ), British Telecom Global Network Services (Anh), CAT Telecom (Thailand), Telkom Indonesia (Indonesia), ETPI (Philippines), Ezecom/Telcotech (Cambodia), Indosat (Indonesia), PLDT (Philippines), StarHub (Singapore), Telekom Malaysia (Malaysia), Telstra (Úc) và Telecom New Zealand (New Zealand).

Các điểm cập bờ của tuyến cáp này bao gồm: Bờ tây nước Mỹ (California), Hawaii, Guam, Philippines, Hong Kong, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei và Việt Nam. 

Gần đây nhất tuyến cáp quang này gặp sự cố vào thời điểm ngày 5/1 và được khắc phục xong ngày 23/1. Các sự cố này gây ảnh hưởng đến tất cả các thuê bao Internet và viễn thông của các nhà mạng tại Việt Nam như VNPT, FPT, Viettel... 

Ngay sau khi sự cố xảy ra sáng sớm nay, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố và đồng thời triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. 


 


Hiện nay, VNPT vẫn đang tích cực và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất. 

Tập đoàn VNPT xin thông báo đến Quý khách hàng sử dụng dịch vụ và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng về việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung của Quý khách hàng có thể sẽ bị ảnh hưởng.


VnMedia sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về sự cố này. 

Bài Viết Liên Quan : Internet Cáp quang vnpt,Lắp đặt cáp quang vnpt 2015

Đánh giá

Tin tức
logo_footer

VNPT VinaPhone © 2024

Trung Tâm Kinh Doanh VNPT TP. Hồ Chí Minh

Trụ sở: 121, Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Đây là website bán hàng của nhân viên kinh doanh VNPT. Tôi không mạo danh hoặc lừa đảo người dùng bằng cách che giấu hoặc cung cấp thông tin sai lệch về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà VNPT cung cấp.

Hotline: 0888.775.776 - 0836.339.777

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật & báo hỏng dịch vụ: 18001166 (Nhánh 1)

Website liên kết: - bbgmart.vn, - vnpt24h.vn

Kết nối với chúng tôi
0888775776

DMCA.com Protection Status